Tổng lượng tăng gấp đôi so với năm 2022. Đây cũng là số lượng ấn bản phát hành tăng trưởng trở lại sau 5 năm liên tiếp sụt giảm tại Trung Quốc. Vào ngày 22 tháng 12 năm 2022, Cục Quản lý Xuất bản và Báo chí nước này đã ban hành thông báo Các biện pháp quản lý trò chơi trực tuyến để công khai lấy ý kiến ​​xã hội. Khi vấn đề chơi game quá mức ở trẻ vị thành niên đã được cải thiện một cách hiệu quả và công tác chống nghiện game đã bước sang một giai đoạn mới, ngành công nghiệp game đang mở ra những cơ hội phát triển mới.

Trung Quốc cho ra mắt gần 950 game mobile trong năm 2023 Phe-duyet-game-1704505912-64
Biểu đồ phê duyệt game năm 2023 của Trung Quốc. Ảnh: Sohu.
[size]

Báo cáo nêu, số lượng phiên bản được phê duyệt trong suốt cả năm là 1.075, tăng 109,96% so với cùng kỳ năm trước và việc phân phối đã được bình thường hóa. Vào tháng 1 năm 2023, Văn phòng Xuất bản đã phát hành 87 số ấn bản, tăng gấp đôi mức trung bình 42 số phiên bản được phát hành mỗi tháng vào năm 2022, tạo tiền đề cho việc tăng số lượng phát hành trong suốt năm 2023. Ngoại trừ số phiên bản trò chơi quốc nội không được cấp phép vào tháng 8 năm 2023 số phiên bản trò chơi nhập khẩu đã được cấp trong 11 tháng còn lại của năm 2023.

Gần cuối năm 2023, tài khoản công khai WeChat của Ủy ban Công tác trò chơi Trung Quốc đã đăng tải thông tin việc phát hành game đã ổn định và số lượng phiên bản tăng trưởng đã mang lại cho các công ty trò chơi sự yên tâm. Trong vài năm qua, chỉ có một lô số phiên bản nhập khẩu được phát hành, nhưng đến năm 2023, ba lô số phiên bản game nhập khẩu đã được cấp phép với tổng số 98, tăng 122,73% so với năm 2022.

Tổng cộng 1.023 trò chơi di động nhận được số phiên bản trong năm 2023, bao gồm 947 trò chơi quốc nội và 76 trò chơi nhập khẩu. So với 474 trò chơi vào năm 2022, mức tăng chung là 115,82%, trong khi mức giảm so với cùng kỳ năm 2021 là 33,42%. Game di động vẫn là danh mục đứng đầu trong số các trò chơi được cấp phép.

Game client PC có 113 sản phẩm được cấp phép phiên bản vào năm 2023, trong đó 93 game sản xuất tại đại lục và 20 game nhập khẩu, tăng 162,79% so với 43 game năm 2022.

[/size]
Trung Quốc cho ra mắt gần 950 game mobile trong năm 2023 Phe-duyet-game-1-1704505991-65
Biểu đồ tăng trưởng doanh thu game tại đại lục. Ảnh: CM.
[size]

Game console có 17 trò chơi nhận số phiên bản vào năm 2023, trong đó 9 game sản xuất tại đại lục và 8 game nhập khẩu, tăng 88,88% so với 9 game năm 2022. Nguyên nhân chính là do bình thường hóa việc phát hành số phiên bản, cạnh tranh thị trường ngày càng gay gắt dẫn đến giảm chi phí và nâng cao hiệu quả phân bổ.

Trò chơi đa nền tảng thay đổi rõ ràng hơn trong việc cấp số phiên bản vào năm 2023 khi gia tăng đáng kể. Năm 2023, tổng cộng 79 trò chơi đa nền tảng đã ra mắt, 72 trong số đó bao gồm cả bản di động và client.

Số phiên bản phát hành vào tháng 12 năm 2023 lần đầu tiên vượt 100 trong những năm gần đây. Điều này cũng đưa số phiên bản phát hành năm 2023 lên hơn 1.000. Mặc dù so với con số 2.000 phiên bản năm 2018 và 1.500 năm 2019 và năm 2020 số game ra mắt 2023 vẫn chưa bằng song sự phục hồi đã được thể hiện rõ.

Báo cáo ngành công nghiệp trò chơi Trung Quốc năm 2023 do Ủy ban Công tác trò chơi công bố cho thấy doanh thu thực tế của thị trường trò chơi nội địa Trung Quốc vào năm 2023 là 302,964 tỷ nhân dân tệ, tăng 13,95% so với cùng kỳ năm 2022, lần đầu tiên vượt mốc 300 tỷ. Số lượng người chơi game là 668 triệu, tăng 0,61% so với cùng kỳ năm 2022.
[/size]