Trong vũ trụ rộng lớn của Naruto Shippuden, có rất nhiều các kỹ thuật ấn tượng. Trong đó nổi bật là một khả năng cực kỳ mạnh mẽ và hiếm có, đây là kỹ thuật đặc biệt từ Mangekyou Sharingan của Uchiha Madara. Tuy nhiên nó chỉ được hiển thị đúng một lần trong Naruto.
Kỹ thuật độc đáo này được gọi là "Kỹ thuật tua lại", mang tới cho Madara khả năng tua lại thời gian vài phút, một kỳ tích đáng chú ý ngay cả trong số những khả năng vốn đã mạnh mẽ của các nhân vật trong truyện.
Sức mạnh phi thường này được tiết lộ trong một tập OVA đi kèm với trò chơi Naruto Shippuden: Ultimate Ninja Storm Generations. Nó đã thể hiện khía cạnh chưa từng có về khả năng của nhân vật, bất chấp bản chất phi kinh điển của chúng.
Sức mạnh đặc biệt từ Mangekyou Sharingan của Madara chỉ được tiết lộ trong OVA






00:03:03


Trong tập phim nói trên, trong cuộc đối đầu với Hashirama Senju, Madara sử dụng Mangekyou Sharingan để đảo ngược thời gian sau khi bị Fuma Shuriken đánh trúng. Hành động này chứng tỏ tiềm năng to lớn của kỹ thuật này, cho thấy rằng nếu được sử dụng trong chiến đấu thực sự, nó có thể thay đổi đáng kể diễn biến của trận chiến. Thậm chí có thể cho phép Madara đánh bại Hashirama, một chiến công có thể thay đổi tiến trình lịch sử trong Naruto Shippuden.
Tại sao kỹ thuật này không xuất hiện trong loạt phim Naruto chính?
Điều thú vị là bộ truyện chính (bao gồm cả manga và anime) không tiết lộ những khả năng đặc biệt dành riêng cho Mangekyou Sharingan của Madara, một chi tiết hấp dẫn được thể hiện trong tập OVA. Sự thiếu sót này có thể mang tính chiến lược, khi xét tới sức mạnh vốn đã to lớn của Madara trong câu chuyện.
Việc đưa vào một thuật có khả năng quay ngược thời gian chắc chắn sẽ khiến anh ta trở thành một đối thủ bất khả chiến bại, có khả năng làm thay đổi cán cân quyền lực được thiết lập trong bộ truyện.

Mangekyou Sharingan chỉ xuất hiện một lần trong Naruto Photo-1703571848637-17035718490461364946933-1703907698267-17039076983591663693069-1703911110027-17039111105531230896447

Do đó, "Kỹ thuật tua lại thời gian" không chỉ làm nổi bật sự phức tạp và chiều sâu trong khả năng của các nhân vật Naruto, mà còn đưa ra những suy ngẫm về giới hạn và hàm ý của những sức mạnh tiên tiến như vậy trong tổng thể câu chuyện. Việc đưa nó vào một tập OVA gắn liền với một trò chơi sẽ củng cố ý tưởng rằng, trong các vũ trụ như Naruto, luôn có những khía cạnh và khả năng cần được khám phá, một số trong đó vẫn nằm ngoài phạm vi của câu chuyện chính nhưng không kém phần hấp dẫn.