Mới đây, thông tin về số tiền mà Scopely đã chi để quảng cáo tựa game Monolopy Go vừa được tiết lộ đã thu hút sự chú ý của dư luận.
Monolopy Go “gây choáng” khi tiết lộ số tiền mà tựa game đã chi cho quảng cáo Afkmobi-monolopy-01_1
Lancarich , cựu giám đốc marketing tại SuperScale, đã chia sẻ ước tính rằng Scopely đã chiến dịch quảng cáo của họ với mức kinh khủng, lên đến 4,5 triệu USD mỗi ngày để tiếp cận người dùng.
Theo Lancarich, vào tháng 11, Monopoly Go đã đạt doanh thu ấn tượng là 1 tỷ USD với tổng số lượt cài đặt là 100 triệu lượt.
Ông này tỏ ra chắc chắn rằng “Nếu họ đã kiếm được 1 tỷ đô doanh thu thì chắc chắn họ đã chi một tỷ rưỡi đô la để quảng cáo.”
Monolopy Go “gây choáng” khi tiết lộ số tiền mà tựa game đã chi cho quảng cáo Afkmobi-monolopy-03_1
Tuy nhiên, quan điểm này không được chia sẻ hoàn toàn bởi Ramiz Trtovac, chuyên gia phân tích game tại Serbian Two Desperados.



Trtovac cho rằng mức chi tiêu của Scopely chỉ khoảng 300.000 USD mỗi ngày, không đồng ý với con số mà Lancarich đưa ra.
Công ty phân tích Liquid & Grit ước tính rằng Scopely chi khoảng 1 triệu USD mỗi ngày để duy trì sự nổi bật của tựa game Monopoly Go.
Monolopy Go “gây choáng” khi tiết lộ số tiền mà tựa game đã chi cho quảng cáo Afkmobi-monolopy-02_1
“Trong số các trò chơi casual, casino thì Monopoly Go đứng thứ hai về số lượng quảng cáo hiển thị cho người dùng,” đại diện của Liquid & Grit cho biết.
Monopoly Go, với sự kết hợp linh hoạt của các lối chơi phổ biến, đã thu hút sự chú ý đặc biệt từ cộng đồng game thủ trên các nền tảng như Twitter và Facebook.
Mặc dù Scopely không tiết lộ con số chính xác về chi phí quảng cáo, nhưng có thể khẳng định rằng số tiền đó không hề nhỏ, đặt Monopoly Go vào vị trí nổi bật trong thị trường game.